Nếu doanh nghiệp của bạn có ý định duy trì tính cạnh tranh trong không gian trực tuyến đông đúc, bạn phải điều chỉnh các chiến lược của mình theo các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sáng tạo mới nhất – trước khi chúng trở thành xu hướng chủ đạo.
Từ các lĩnh vực nhập vai của Metaverse và Thực tế tăng cường đến độ chính xác của SEO có lập trình và siêu cá nhân hóa thông qua Dữ liệu lớn, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn qua 23 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất mà bạn không thể bỏ qua.
23 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mà bạn không thể bỏ qua
Hiểu được những xu hướng tiếp thị này là rất quan trọng, không chỉ để duy trì sự liên quan, mà còn để tạo ra một con đường phát triển và gắn kết trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số. Hãy đi sâu vào và khám phá các lực lượng định hình tương lai của bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số.
1. Tối ưu hóa các đề xuất tìm kiếm AI
Các nền tảng AI tạo ra như ChatGPT và Google Gemini là những đổi mới tiếp thị kỹ thuật số quan trọng đã nhanh chóng tìm thấy tiện ích của chúng cho hàng trăm danh mục kinh doanh, từ việc giúp mọi người soạn thảo email, sắp xếp và lập bảng dữ liệu và tạo ra ý tưởng, chúng là sự phát triển tiếp theo của năng suất.
Gemini được gắn một cách tự nhiên với công cụ tìm kiếm của Google, có nghĩa là nó có quyền truy cập động vào toàn bộ chỉ mục của Google thường xuyên khi được cập nhật, vì vậy Gemini có thể cung cấp thông tin có độ chính xác cao và có liên quan không quá vài giờ.
Khi bạn nghĩ về những cách khác nhau mà mọi người đang sử dụng các công cụ như Gemini để trả lời câu hỏi của họ, luôn có khả năng Gemini sẽ đề cập đến các thương hiệu có thẩm quyền tại chỗ hỗ trợ phản hồi của họ đối với lời nhắc của người dùng.
Điều này có nghĩa là ai đó có thể sử dụng lời nhắc yêu cầu Gemini đưa ra danh sách các nhà hàng tốt nhất trong khu vực của họ và Gemini sẽ tạo ra một danh sách những nhà hàng đủ điều kiện nhất cho danh sách đó:
Khi Google đóng khung nó, Gemini không tương đương với một công cụ tìm kiếm, mà nó là “một sự bổ sung cho Tìm kiếm của Google.” Về cơ bản, nó lấy thông tin từ Google và trình bày theo cách trò chuyện nhiều hơn. Đối với nhiều người, đây là một phương pháp thích hợp hơn để trả lời một truy vấn hơn là tìm kiếm truyền thống.
Đây là cơ hội. Các nhà tiếp thị nên tối ưu hóa nội dung của họ về cơ bản như họ làm cho SEO thông thường, nhưng cũng cho các đề xuất bằng các mô hình ngôn ngữ cập nhật như Gemini.
Có một vài điều bạn có thể làm để tăng cơ hội Gemini liệt kê thương hiệu của bạn trong các câu trả lời của nó:
Tạo nội dung chất lượng và hữu ích cho người dùng. Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị và thẩm quyền thương hiệu của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google, mà Gemini sử dụng để tạo ra các phản hồi của nó. Hướng dẫn E-E-A-T của Google là một phiếu đánh giá hữu ích.
Xây dựng một hồ sơ liên kết ngược chất lượng. Các liên kết ngược từ các trang web chất lượng cao khác là tín hiệu cho Google rằng trang web của bạn có thẩm quyền và đáng tin cậy.
Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề, mô tả meta và trong toàn bộ nội dung của bạn.
Yêu cầu và xác minh Hồ sơ Doanh nghiệp Google của bạn. Danh sách Google Business sẽ giúp đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn chính xác và cập nhật trong kết quả tìm kiếm của Google và trên Google Maps.
Khuyến khích khách hàng của bạn để lại những đánh giá tích cực. Đánh giá là một tín hiệu khác cho Google rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy và có uy tín.
Gemini được đào tạo về một tập dữ liệu lớn gồm văn bản và mã, bao gồm rất nhiều thông tin về thương hiệu và doanh nghiệp. Nếu bạn có thể xác định các từ khóa và cụm từ mà Gemini có nhiều khả năng sử dụng nhất khi đề cập đến thương hiệu của bạn, bạn có thể kết hợp các thuật ngữ đó vào nội dung của riêng mình để tăng cơ hội Gemini đề cập đến thương hiệu của bạn.
2. Tiếp thị AI
Bắt đầu với chúng tôi là một chủ đề có thể dễ dàng lấp đầy hàng chục bài báo bằng chiến lược và suy đoán với tất cả các cách khác nhau mà nó đang phát triển. Vâng, chúng ta đang nói về AI.
Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị kỹ thuật số chưa bao giờ nổi bật hơn trong năm hiện tại của chúng ta và đó là một xu hướng kỹ thuật số sẽ chỉ trở nên tốt hơn trong những năm tới. Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số dựa trên AI có thể cung cấp thông tin chi tiết nhanh hơn và chính xác hơn về hành vi của khách hàng, dẫn đến tỷ lệ thành công chiến dịch cao hơn.
Tự động hóa tiếp thị AI
AI có thể được sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ trần tục như thu thập và phân tích dữ liệu, giải phóng thời gian của các nhà tiếp thị cho các hoạt động phức tạp hơn như phát triển chiến lược sáng tạo. Bằng cách tận dụng tiềm năng của tự động hóa tiếp thị được hỗ trợ bởi AI trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của họ và tối đa hóa ROI kỹ thuật số của họ:
AI cho Sáng tạo Nội dung
Jasper là một ví dụ về phần mềm hỗ trợ AI được sử dụng để tạo nội dung. Bằng cách sử dụng công cụ viết AI này (hoặc các công cụ khác, chẳng hạn như Byword hoặc SurferAI), các nhà tiếp thị có thể nhanh chóng tạo nội dung có liên quan – cho các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch email, viết bài đăng trên blog – mà không cần phải tìm kiếm ý tưởng nội dung theo cách thủ công hoặc tạo nội dung mới từ đầu.
Với các tính năng như theo dõi từ khóa tự động, phân tích chủ đề xu hướng và khả năng cá nhân hóa, cũng như khả năng tạo tiêu đề và phác thảo, Jasper giúp tiếp thị nội dung dễ dàng hơn bao giờ hết.
AI cũng có thể phân tích hành vi và mô hình tìm kiếm của người tiêu dùng, đồng thời sử dụng dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và các bài đăng trên blog để giúp các doanh nghiệp hiểu cách khách hàng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của họ.
Một trong những công ty đã biến AI thành trung tâm của đề xuất giá trị của nó là Google thông qua trải nghiệm tạo tìm kiếm (SGE):
Trong vài năm qua, việc triển khai AI của họ đã cho phép công cụ tìm kiếm của họ hiểu với độ chính xác cao hơn những gì mọi người đang tìm kiếm và loại nội dung nào phục vụ tốt nhất mục đích tìm kiếm của họ. Google đang rất giỏi trong việc dự đoán ý định của người dùng đến nỗi hiện tại họ đang tạo ra các SERPs phù hợp với thông tin được kết nối với truy vấn của người dùng.
Trí tuệ nhân tạo đa phương thức
Sau đó là AI đa phương thức, là đỉnh cao của tất cả những phát triển mới trong thế giới AI, làm việc cùng nhau. AI đa phương thức là một loại AI có thể xử lý và hiểu nhiều loại dữ liệu, chẳng hạn như hình ảnh, văn bản, âm thanh và video.
Các mô hình AI đa phương thức thường sử dụng nhúng vectơ để thể hiện các loại dữ liệu khác nhau mà chúng xử lý. Ví dụ, một mô hình phân loại hình ảnh có thể sử dụng nhúng vectơ để thể hiện các đặc điểm hình ảnh của hình ảnh, chẳng hạn như hình dạng, màu sắc và kết cấu của các đối tượng trong hình ảnh. Mô hình phân loại văn bản có thể sử dụng nhúng vectơ để thể hiện ý nghĩa ngữ nghĩa của một đoạn văn bản, chẳng hạn như các chủ đề và thực thể được đề cập trong văn bản:
Khi dữ liệu đã được thể hiện trong một không gian vectơ, mô hình AI đa phương thức có thể sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để tìm hiểu và suy luận về dữ liệu. Ví dụ, mô hình có thể học cách xác định các mẫu trong dữ liệu hoặc nhóm các điểm dữ liệu tương tự lại với nhau. Mô hình sau đó có thể sử dụng kiến thức này để thực hiện các nhiệm vụ như phân loại hình ảnh, phân loại văn bản hoặc dịch máy.
Với các công cụ do AI điều khiển, chẳng hạn như chatbot, trợ lý kỹ thuật số, AI đa phương thức và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), ngày càng trở nên tinh vi, trí tuệ nhân tạo là con đường của tương lai cho tất cả mọi thứ tiếp thị.
- Tiếp thị Metaverse
Vị thế hiện tại của Metaverse khá mơ hồ vào thời điểm này. Vũ trụ kỹ thuật số từng được hứa hẹn, nơi mọi người có thể tương tác trong môi trường ba chiều nhập vai, do máy tính tạo ra không biến mất, bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng sự cường điệu đã giảm đi đáng kể.
Đó thực sự chỉ là một trường hợp Mark Zuckerberg xây dựng tiếng vang xung quanh một cái gì đó mà thế giới chưa hoàn toàn sẵn sàng để áp dụng nhanh như anh ấy mong đợi. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó đã chết, chỉ là tốc độ dự đoán và áp dụng của người dùng đã chậm lại.
Tỷ lệ áp dụng công nghệ VR tiếp tục tăng, nhưng không phải là những đợt cần thiết cho Metaverse để tạo ra bất kỳ tác động có ý nghĩa nào trong vài năm tới. Nguyên nhân chính của điều này là công nghệ vẫn quá tốn kém đối với hầu hết mọi người để biện minh cho một cái gì đó vẫn được coi là giải trí, cung cấp rất ít tiện ích thực tế (hiện tại, đó là).
Nhưng metaverse không phải là một nguyên nhân bị mất. Hoàn toàn ngược lại. Nó vẫn có tiềm năng to lớn cho các doanh nghiệp, mang đến cơ hội tiếp cận người tiêu dùng với nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số truyền thống có thể cung cấp.
Đây là một vài số liệu thống kê quan trọng minh họa tương lai của tiếp thị kỹ thuật số trong metaverse:
Người ta ước tính rằng vào năm 2026, 25% mọi người sẽ dành một giờ mỗi ngày trong thế giới ảo. Điều đó có vẻ hào phóng bây giờ, nhưng rất nhiều thứ có thể thay đổi chỉ trong một vài năm.
Đến năm 2026, người ta ước tính rằng 30% các công ty sẽ bán hàng trong metaverse.
33% người trưởng thành đã quan tâm đến việc mua các sản phẩm kỹ thuật số trong metaverse.
Tiếp thị Metaverse liên quan đến việc tích hợp các không gian kỹ thuật số và vật lý thông qua VR và AR để tạo ra trải nghiệm nhập vai trong đó các thương hiệu bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Ví dụ, một nhà bán lẻ có thể sử dụng tiếp thị metaverse để tạo ra một cửa hàng ảo nơi khách hàng tiềm năng có thể duyệt các sản phẩm như thể họ thực sự đang ở trong cửa hàng. Bằng cách này, khách hàng có thể mua sắm ở bất cứ đâu trên thế giới mà không cần phải rời khỏi nhà của họ.
Những cách kinh doanh khác có thể sử dụng tiếp thị metaverse bao gồm:
Trải nghiệm thương hiệu đắm chìm: Các doanh nghiệp có thể tạo ra không gian ảo trong Metaverse nơi người dùng có thể tương tác với thương hiệu của họ trong môi trường 3D. Trải nghiệm nhập vai này có thể bao gồm từ các cửa hàng ảo đến các bản trình diễn sản phẩm tương tác, cung cấp một cách độc đáo và hấp dẫn để khách hàng kết nối với thương hiệu.
Sự kiện ảo tùy chỉnh: Tổ chức các sự kiện trong Metaverse, chẳng hạn như ra mắt sản phẩm, hội nghị hoặc sự kiện kết nối, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng toàn cầu. Những sự kiện này có thể được tùy chỉnh với các tính năng tương tác, cho phép tương tác theo thời gian thực và trải nghiệm đáng nhớ hơn so với hội thảo trên web truyền thống hoặc các cuộc họp trực tuyến.
Quảng cáo sáng tạo: Metaverse cung cấp các định dạng quảng cáo mới, chẳng hạn như bảng quảng cáo ảo, hình đại diện có thương hiệu hoặc vị trí sản phẩm tương tác cho quảng cáo được nhắm mục tiêu. Những phương pháp này có thể hấp dẫn hơn quảng cáo kỹ thuật số truyền thống, thu hút sự chú ý của người dùng theo cách mới lạ và tương tác.
Tiếp thị Metaverse cũng cho phép các công ty theo dõi hoạt động của khách hàng và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho các khách hàng cụ thể dựa trên sở thích của họ. Đầu tư thời gian và nguồn lực vào nó ngay bây giờ, để khi đến lúc mà thực tế mọi người đều có quyền truy cập vào công nghệ VR và do đó có thể truy cập metaverse, bạn sẽ không chơi trò đuổi bắt.
- Thực tế tăng cường (AR)
Thực tế ảo và thực tế tăng cường có xu hướng đi đôi với nhau, nhưng chúng chắc chắn không phải là một và giống nhau từ góc độ tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù thực tế ảo (VR) khiến mọi người hào hứng với những ý tưởng khoa học viễn tưởng lớn, nhưng thực tế tăng cường (AR) đã thực tế hơn đối với các nhà tiếp thị gần đây.
Facebook gần đây đã ra mắt phiên bản cải tiến của Kính thông minh Meta của họ, cho phép bạn phát nhạc, chụp ảnh và quay video, và thậm chí bắt đầu phát trực tiếp. Những chiếc kính thông minh này, một sự phát triển đáng kể từ thế hệ đầu tiên chỉ trong vài năm, chỉ là khởi đầu của những gì có thể là công nghệ AR thay đổi cuộc chơi:
Các công ty khác đã ra mắt các ứng dụng AR của họ, như IKEA. Ứng dụng IKEA Place của họ cho phép người dùng chụp ảnh căn phòng trong nhà của họ bằng máy ảnh điện thoại thông minh (hiện tại chỉ với iOS 11.0.1) để “lái thử” đồ nội thất của IKEA trong đó. Người dùng có thể di chuyển đồ đạc xung quanh trong ứng dụng để xem nó trông như thế nào từ các góc độ khác nhau:
L’Oréal là một thương hiệu khác đang sử dụng tốt AR với ứng dụng Style My Hair của họ, cho phép bạn trang điểm hoặc thử nhiều kiểu tóc khác nhau mà không cần chạm vào một sợi nào trên đầu.
Bạn chỉ cần tải lên hình ảnh của mình (hoặc sử dụng hình ảnh người mẫu được tải sẵn của họ) để xem bạn trông như thế nào với các kiểu tóc hoặc kiểu trang điểm khác nhau:
Với việc AR được cải thiện nhanh chóng, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng lớn trong việc các thương hiệu tìm kiếm các ứng dụng hữu ích cho công nghệ trong tương lai.
- Quảng cáo có lập trình
Quảng cáo có lập trình là quá trình sử dụng AI để tự động hóa việc mua quảng cáo. Bằng cách loại bỏ con người khỏi hoạt động này, các công ty nhận được một giải pháp đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí hơn cho nhu cầu của họ.
Đây là một cái nhìn nhanh về cách quảng cáo có lập trình hoạt động:
Một trong những thế mạnh chính của quảng cáo có lập trình là khả năng hoạt động ở quy mô lớn. Không giống như việc mua quảng cáo truyền thống, thường là thủ công và bị giới hạn bởi khả năng của con người, quảng cáo có lập trình có thể xử lý và phân tích lượng lớn dữ liệu từ nhiều nguồn trong thời gian thực. Khả năng mở rộng này cho phép tiếp cận rộng hơn, cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu và nhắm mục tiêu lại đối tượng trên nhiều nền tảng và thiết bị một cách hiệu quả.
Theo SmartyAds:
“Hầu hết các chiến dịch quảng cáo thủ công dựa trên tìm kiếm (ngay cả những chiến dịch được thực hiện bằng các công cụ chuyên nghiệp) đều tính đến ba hoặc bốn mục tiêu: từ khóa, thời gian trong ngày và địa điểm. Các công cụ như nền tảng phía nhu cầu có lập trình có thể sử dụng hàng trăm tín hiệu nhắm mục tiêu để cá nhân hóa quảng cáo và thậm chí nhắm mục tiêu theo lối sống hoặc thói quen hành vi khi được tích hợp với nền tảng dữ liệu khách hàng.”
Một ứng dụng phổ biến của việc mua quảng cáo có lập trình mà bạn nên cân nhắc áp dụng là đặt giá thầu theo thời gian thực (hay còn gọi là. RTB), sử dụng đấu giá theo thời gian thực để mua trước số lần hiển thị quảng cáo được đảm bảo từ các trang web nhà xuất bản cụ thể.
Nếu mua phương tiện truyền thông trả phí, như Quảng cáo Google, là một kênh thu hút khách hàng quan trọng đối với bạn, bạn nên bắt đầu chú ý đến quảng cáo có lập trình.
- SEO có lập trình
Tương tự như quảng cáo có lập trình, SEO có lập trình hoặc “pSEO” về cơ bản là tiền đề của việc xây dựng nội dung ở quy mô lớn, đặc biệt là các trang đích, với sự trợ giúp của AI:
Xương cốt của pSEO nằm trong dữ liệu thông báo cho nó, kết hợp với các hướng dẫn bạn đưa ra. Từ đó, các công cụ viết AI như Jasper hoặc Copy.ai có thể được tận dụng để xây dựng các trang web được tối ưu hóa cho SEO trong một phần nhỏ thời gian cần thiết để xây dựng chúng bình thường.
Nhưng, như bạn có thể nghi ngờ, đây là một con dao hai lưỡi.
Nếu bạn để tất cả sự phát triển nội dung mới của mình cho AI, bạn có thể thấy sự bùng nổ hạn chế của bảng xếp hạng, nhưng chúng không có khả năng tồn tại lâu.
Các công cụ tìm kiếm như Google chắc chắn sẽ phát hiện các mẫu “độ mỏng nội dung” vì thường là sản phẩm phụ của đầu ra AI thuần túy.
Cuối cùng, bạn có thể đạt được mật độ nội dung cao hơn, nhưng độ sâu của nội dung đó sẽ không bền vững và bạn sẽ chỉ còn lại các trang trên trang web của mình có tác động danh nghĩa (hoặc không có tác động) đến thứ hạng của bạn.
Dưới đây là một vài suy nghĩ về cách bạn có thể tận dụng SEO có lập trình để phát huy hết tiềm năng của nó:
Bắt đầu với một số lượng nhỏ các trang và dần dần mở rộng quy mô hoạt động của bạn khi bạn đánh giá hiệu suất của các trang pSEO mới. QA mỗi người trong số họ để chắc chắn rằng họ đang duy trì một tiêu chuẩn chất lượng tốt.
Thực hiện tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) theo chương trình. Vì CRO và SEO đi đôi với nhau, bạn nên đưa ra một phương pháp lặp lại và đáng tin cậy để kết hợp các yếu tố CRO trên các trang mới này. Điều này có thể có nghĩa là viết một kịch bản đảm bảo một yếu tố liên quan đến CRO cụ thể luôn hiện diện trên các trang mới.
- Tiếp thị hội thoại
Với tất cả những gì nói về chatbot, trí tuệ nhân tạo và cá nhân hóa, thực tế của tiếp thị kỹ thuật số hiện đại trở nên rõ ràng: nó mang tính đàm thoại hơn bao giờ hết.
Tiếp thị hội thoại là một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến việc tạo ra các cuộc trò chuyện theo thời gian thực với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng để xây dựng mối quan hệ, tăng mức độ tương tác và thậm chí bán hàng. Mục đích của tiếp thị đàm thoại là tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho mỗi người dùng bằng cách cung cấp trải nghiệm tương tác thông qua chatbot, tìm kiếm bằng giọng nói, SMS và các kênh kỹ thuật số khác.
Bằng cách tận dụng các công nghệ AI như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để phân tích ý định của khách hàng và cung cấp phản hồi được cá nhân hóa, các doanh nghiệp có thể cung cấp các tương tác hấp dẫn hơn trong khi thu thập thông tin chi tiết có giá trị về đối tượng mục tiêu của họ. Điều này cho phép họ cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa ở quy mô lớn, điều này cuối cùng có thể dẫn đến tăng chuyển đổi.
Không giống như các chiến lược truyền thống, hình thức tiếp thị này hiện có sẵn trên nhiều kênh, cho phép các thương hiệu gặp gỡ khách hàng theo các điều khoản của họ: trên các thiết bị, nền tảng và lịch trình thời gian phù hợp nhất với khách hàng.
Mục tiêu chính của tiếp thị đàm thoại là nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua mô hình dựa trên phản hồi thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn, lòng trung thành cao hơn và doanh số bán hàng nhiều hơn.
Một số phương pháp mà các công ty sử dụng để thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đàm thoại bao gồm:
– Chatbots
– Các video được cá nhân hóa
– Email được cá nhân hóa
– Trợ lý bán hàng ảo
Một ví dụ về một công ty được hưởng lợi từ tiếp thị đàm thoại là ThoughtSpot, sau khi triển khai, đã có nhiều cuộc trò chuyện bán hàng hơn gấp 10 lần, nhiều khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị hơn 70% và nhiều cuộc họp hơn 64% được đặt trước:
Nhiều khách hàng ngày nay thích tương tác với chatbot vì khả năng tiếp cận của chúng. Họ phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời kịp thời và nhớ lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của họ. Những trợ lý ảo này cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc bằng cách đáp ứng mong đợi của khách hàng và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, giải phóng tài nguyên của bạn cho công việc quan trọng hơn.
Khi nhiều người tiêu dùng trở nên quen thuộc với chatbot, họ sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với trải nghiệm khách hàng tích cực.
- Siêu cá nhân hóa thông qua dữ liệu lớn
Nếu bạn muốn nổi bật, bạn cần cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình, có nghĩa là cá nhân hóa nội dung, sản phẩm, email, v.v. Và còn cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn là với một lượng lớn dữ liệu?
Đoạn clip ngắn này từ bộ phim Minority Report có thể hơi phóng đại (chưa kể đến việc hoàn toàn áp đảo), nhưng nó cho thấy một thế giới cá nhân hóa đang diễn ra:
Hóa ra người tiêu dùng thích cá nhân hóa:
72% người mua sắm chỉ hành động theo thông điệp tiếp thị khi chúng được tùy chỉnh theo sở thích của họ.
Dữ liệu lớn đóng một vai trò quan trọng trong việc siêu cá nhân hóa. Khi bạn thu thập và phân tích những vùng dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn khác nhau, bạn có thể hiểu sâu hơn về khách hàng của mình và xác định các mẫu và xu hướng khó nhìn thấy.
Dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa trên tất cả các kênh, bao gồm email, trang web, phương tiện truyền thông xã hội và tại cửa hàng.
Khi bạn muốn nghiên cứu các ví dụ về sức mạnh của cá nhân hóa, thật khó để bỏ qua Netflix và Amazon (hai vị vua thống trị của dữ liệu lớn), với các sản phẩm hoặc tiêu đề phim được đề xuất cực kỳ thành công của họ.
Cadbury đã tạo ra một chiến dịch video được cá nhân hóa phù hợp với hương vị Sữa sữa với người dùng dựa trên dữ liệu từ hồ sơ Facebook của họ, bao gồm tuổi tác, sở thích và vị trí. Chiến dịch đã tạo ra tỷ lệ nhấp 65% và tỷ lệ chuyển đổi 33,6%, chứng minh rằng liên lạc cá nhân hoạt động.
- Chiến lược dữ liệu Zero-Party
Dữ liệu không bên là dữ liệu mà khách hàng tự nguyện chia sẻ với các thương hiệu. Đây là loại dữ liệu có giá trị nhất cho các thương hiệu, bởi vì nó là dữ liệu của bên thứ nhất được thu thập với sự đồng ý của khách hàng:
Trong năm tới, dữ liệu không bên sẽ rất cần thiết cho các thương hiệu để cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa. Dưới đây là một vài cách mà các doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu không bên thứ ba để cải thiện trải nghiệm của khách hàng:
Nó sẽ giúp cá nhân hóa các đề xuất sản phẩm. Các thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu không có bên nào để tìm hiểu về sở thích và sở thích của khách hàng, sau đó sử dụng thông tin này để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng có nhiều khả năng quan tâm nhất. Điều này có thể được thực hiện thông qua các trải nghiệm tương tác như thăm dò ý kiến, câu đố và trung tâm ưu tiên.
Nó có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu. Các thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu không có bên để phân khúc cơ sở khách hàng của họ và tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu. Điều này cho phép các thương hiệu gửi cho khách hàng những thông điệp có liên quan đến sở thích của họ, điều này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Nó sẽ giúp cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Các thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu không có bên nào để tìm hiểu về nhu cầu hỗ trợ của khách hàng và sau đó sử dụng thông tin này để cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Ví dụ, các thương hiệu có thể sử dụng các tương tác dựa trên AI với chatbot để trả lời các câu hỏi của khách hàng và cung cấp hỗ trợ, ngay cả ngoài giờ làm việc bình thường.
- Tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM)
Tiếp thị dựa trên tài khoản là một chiến lược tiếp thị (thường là B2B) nhắm mục tiêu đến các tài khoản cụ thể hơn là đối tượng rộng. ABM điều chỉnh thông điệp và chiến dịch của mình cho các tài khoản hoặc phân khúc khách hàng cụ thể, tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hóa và phù hợp cao cho từng tài khoản.
Cách tiếp cận này liên quan đến việc hiểu các thuộc tính và nhu cầu cụ thể của một tài khoản và sau đó tạo ra các chiến lược tùy chỉnh để thu hút những người ra quyết định trong tài khoản đó.
Chiến lược này cũng cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách tập trung vào các tài khoản có nhiều khả năng thành công nhất. Mục tiêu của ABM là thúc đẩy các mối quan hệ sâu sắc và có ý nghĩa hơn với các tài khoản có giá trị cao, điều này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tăng lòng trung thành của khách hàng.
Với ABM, bạn có một kênh tiếp thị trông như thế này:
Bizible là một ví dụ về một công ty sử dụng cách tiếp cận ABM để kết nối với khách hàng tiềm năng mục tiêu của họ bằng cách gửi cho họ một gói chăm sóc thể chất qua thư.
Sau khi xác định ai là người ra quyết định chính trong danh sách tài khoản của họ, Bizible:
Đã tạo 37 gói chăm sóc tùy chỉnh bao gồm một bản sao vật lý của Kinh thánh Tác động Kinh tế Toàn diện của họ.
Được quyên góp cho một tổ chức từ thiện môi trường nhân danh khách hàng tiềm năng của họ.
Gửi cho họ một tấm thiệp viết tay:
Sau đó, Bizible đã theo dõi từng khách hàng tiềm năng của họ để đảm bảo rằng họ đã nhận được gói chăm sóc của mình và gửi cho họ các liên kết đến các trang đích tùy chỉnh đề cập đến người ra quyết định và doanh nghiệp của họ theo tên.
Bằng cách sử dụng chiến lược ABM, Bizible đã tạo ra hơn 33.000 đô la doanh thu bổ sung và đánh bại hạn ngạch bán hàng hàng quý của họ 15%.
- Video ngắn
Video là một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nhất hiện nay và có thể sẽ diễn ra trong tương lai gần. Ở đây chúng tôi sẽ đề cập đến cả video dạng ngắn và video truyền thống dài hơn.
Các video có khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội gấp 2 lần so với các loại nội dung khác.
Video dạng ngắn có thể có hiệu quả cao và mang lại ROI đáng kể, do một số yếu tố:
Các video dạng ngắn ngắn gọn, dễ đọc và có thể mang tính giải trí hoặc nhiều thông tin cao, điều này gây được tiếng vang tốt với người dùng mạng xã hội.
Nhiều nền tảng truyền thông xã hội (như TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts) đang ưu tiên nội dung video dạng ngắn thông qua các thuật toán ủng hộ các định dạng này.
Tạo video dạng ngắn có thể ít tốn kém hơn so với các dạng nội dung khác, có khả năng mang lại ROI cao hơn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc những doanh nghiệp có ngân sách hạn chế.
Nhưng thay vì làm ngập tất cả các nền tảng video này bằng các video ngắn của bạn, hãy nhớ chỉ tập trung vào 2-3 kênh mà khán giả của bạn đang sử dụng.
Bạn có thể sử dụng video ngắn để tạo:
– Lời trêu ghẹo sản phẩm
– UGC
– Các video hậu trường
– Các video giải thích nhanh
– Và quảng cáo video đang thúc đẩy sự tương tác hơn bao giờ hết:
Video trung bình có tỷ lệ chuyển đổi 2%, lý tưởng để tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Vì 84% mọi người nói rằng họ đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video của một thương hiệu, quảng cáo video có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.
Khả năng độc đáo của nó để kết hợp cách kể chuyện với các kích thích thị giác và thính giác làm cho nó có hiệu quả cao trong việc tạo ra các thông điệp thương hiệu đáng nhớ và có tác động.
- Tìm kiếm trực quan
Tìm kiếm trực quan vẫn là một phương pháp khá mới, nơi mọi người có thể tải hình ảnh lên công cụ tìm kiếm. Đầu tiên bạn tải lên một bức ảnh:
Đây là những gì bạn có thể làm khi chụp ảnh các mục sau:
– Trang phục và đồ gia dụng: Tìm các sản phẩm tương tự và mua chúng ở đâu. – – Mã vạch: Sử dụng mã vạch để tìm thông tin về một sản phẩm, như mua ở đâu. – Danh thiếp: Lưu số điện thoại hoặc địa chỉ vào danh bạ.
– Sách: Nhận bản tóm tắt và đọc các nhận xét.
– Tờ rơi sự kiện hoặc biển quảng cáo: Thêm sự kiện vào lịch của bạn. – Địa danh hoặc tòa nhà: Xem các sự kiện lịch sử, giờ hoạt động và hơn thế nữa. – Vẽ tranh trong bảo tàng: Đọc về nghệ sĩ và tìm hiểu thêm.
– Thực vật hoặc động vật: Tìm hiểu về các loài và giống.
Hình ảnh là một cách cực kỳ mạnh mẽ để thu hút khán giả. Với hình ảnh trực quan tuyệt vời – video, hình ảnh, biểu đồ, GIF, đồ họa thông tin – bạn có thể tạo ra kết nối mạnh mẽ hơn nhiều với khách hàng tiềm năng so với việc bạn chỉ dựa vào văn bản.
- Phát Trực Tiếp Mua Sắm & Quảng Cáo Có Thể Mua Sắm
Mua sắm trực tiếp và quảng cáo có thể mua sắm tiếp tục nổi lên như những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số quan trọng trong năm tới, được thúc đẩy bởi khả năng thu hút người tiêu dùng theo cách độc đáo, tương tác và hiệu quả cao.
Mua sắm trực tiếp, còn được gọi là mua sắm trực tiếp hoặc mua sắm giải trí, là một chiến lược trong đó các nhà bán lẻ tổ chức các luồng video trực tiếp để giới thiệu và bán sản phẩm của họ. Trong các luồng này, người xem có thể xem các bản trình diễn sản phẩm, tương tác với người dẫn chương trình hoặc chuyên gia trong thời gian thực thông qua nhận xét hoặc câu hỏi và mua hàng ngay lập tức.
Điểm thu hút lớn nhất đối với việc mua sắm trực tiếp là nó sử dụng tốt “FOMO” (nhi sợ bỏ lỡ).
Quảng cáo có thể mua sắm là một loại định dạng quảng cáo tương tác cho phép người xem mua hàng trực tiếp từ quảng cáo: Chúng bao gồm các yếu tố có thể nhấp dẫn người xem đến trang sản phẩm hoặc khu vực thanh toán.
Điểm thu hút lớn nhất đối với quảng cáo có thể mua sắm là chúng hợp lý hóa quy trình mua hàng, giảm các bước từ khám phá đến mua hàng.
Đây là hai ví dụ về cách các thương hiệu đã sử dụng các công nghệ mua sắm trực tiếp này:
Sự kiện mua sắm trực tiếp của Aldo: Với sự hợp tác của nhà tạo mẫu nổi tiếng Mimi Cut trell và TikToker Nate Wyatt, Aldo, một gã khổng lồ giày dép và phụ kiện, đã tổ chức một sự kiện mua sắm trực tiếp giới thiệu bộ sưu tập mùa xuân 2021 của họ. Sự kiện này đã dẫn đến khoảng 17.000 lượt xem trang trong năm ngày tiếp theo, với thời gian xem trung bình trên 12 phút và tỷ lệ tương tác ấn tượng là 308%.
Hướng dẫn trực tiếp của CAIA Cosmetics: Thương hiệu trang điểm Thụy Điển đã tổ chức các hướng dẫn trực tiếp với người sáng lập Bianca Ingrosso, đạt được thời gian xem trung bình là 11 phút, với 60% người xem thích nội dung và 17% tương tác trong cuộc trò chuyện trực tiếp. Luồng trực tiếp đầu tiên của họ có tỷ lệ chuyển đổi là 5%, cao hơn tỷ lệ chuyển đổi trang web trung bình.
Theo McKinsey, các danh mục sản phẩm phổ biến nhất để mua sắm trực tiếp là quần áo và thời trang, sản phẩm làm đẹp, thực phẩm, điện tử tiêu dùng, trang trí nội thất và trang trí nhà cửa. Để mua sắm thương mại điện tử phát trực tiếp tối ưu, họ khuyên bạn nên bắt đầu với các luồng không thường xuyên tập trung vào 1-5 sản phẩm.
Họ cũng đề nghị sử dụng TikTok, Instagram, Facebook hoặc Amazon Live, và sau đó chuyển sang “nhóm nội bộ chuyên dụng hoặc nhân viên đại lý để lập kế hoạch và phát triển nội dung cho các buổi phát trực tiếp, bao gồm cốt truyện, kịch bản và người dẫn chương trình hoặc người có ảnh hưởng vi mô” và phát chúng trên nhiều kênh.
Ngoài ra, do cập nhật dữ liệu và quyền riêng tư của Apple, ngày càng có nhiều nhà quảng cáo đang thử nghiệm với quảng cáo truyền hình có thể mua được. Các nhà quảng cáo đang chuyển sang thử nghiệm quảng cáo có thể mua sắm mới của Roku, cho phép người xem mua các mặt hàng tại Walmart từ thiết bị Roku của họ chỉ bằng cách nhấn “OK” trên điều khiển từ xa của họ trong khi xem quảng cáo có thể mua sắm.
- Tìm kiếm bằng giọng nói (VSEO)
Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên quan trọng khi việc sử dụng trợ lý kỹ thuật số tiếp tục tăng và nhiều người trở nên thoải mái hơn với việc sử dụng giọng nói của họ để tìm kiếm trực tuyến.
71% người tìm kiếm thích thực hiện các truy vấn bằng giọng nói thay vì gõ.
VSEO liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để các trợ lý kỹ thuật số như Siri và Alexa có thể dễ dàng hiểu được, giúp họ cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh hơn và chính xác hơn. Để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nghiệp sẽ cần đảm bảo rằng nội dung của họ có thể dễ dàng tìm thấy thông qua tìm kiếm bằng giọng nói:
Tìm kiếm bằng giọng nói đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin liên quan cho người dùng công cụ tìm kiếm. Trợ lý Google có 1 triệu hành động và Alexa có hơn 100.000 kỹ năng, đại diện cho các chức năng cho phép trợ lý giọng nói của họ phản ứng rất cụ thể với các lệnh và truy vấn của người dùng:
Không chỉ nhiều thương hiệu sẽ sản xuất nội dung âm thanh với hy vọng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng giọng nói, mà quảng cáo còn đang trên đường đến tiếp theo. Điều này có nghĩa là Alexa sẽ cho bạn biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn cùng với một “lời từ nhà tài trợ của cô ấy.”Dữ liệu mới nhất (hiện đã có vài năm tuổi, vì vậy chúng ta có thể giả định rằng con số này cao hơn) cho thấy 27% tất cả các tìm kiếm trên thiết bị di động được kích hoạt bằng giọng nói, có nghĩa là chúng đến từ một tập hợp “từ kích hoạt” như “làm thế nào”, “cái gì”, “tốt nhất” và “dễ dàng”.
- Những câu chuyện trên mạng xã hội
Các câu chuyện trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến kể từ khi Snapchat lần đầu tiên ra mắt Câu chuyện và vì lý do chính đáng.
Câu chuyện (hiện có sẵn trên Instagram, Facebook, YouTube, LinkedIn và Twitter) là một cách hiệu quả để thu hút người dùng và tăng khả năng hiển thị cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Câu chuyện là những bài đăng biến mất sau 24 giờ và cung cấp một định dạng độc đáo có thể được sử dụng để quảng bá sự kiện, giới thiệu sản phẩm, thông báo giao dịch hoặc thậm chí chỉ kể một câu chuyện.
Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng các câu chuyện trên mạng xã hội trên Insta gram, Facebook và Snapchat để tương tác với khán giả của mình:
Nội dung hậu trường: Chia sẻ cái nhìn thoáng qua về hoạt động hàng ngày của bạn, mang đến cho khán giả cái nhìn cá nhân và dễ hiểu hơn về thương hiệu của bạn.
Các cuộc thăm dò ý kiến và các phiên hỏi đáp: Sử dụng các công cụ tương tác như các cuộc thăm dò ý kiến hoặc nhãn dán Hỏi & Đáp để thu thập phản hồi, trả lời các câu hỏi và tương tác trực tiếp với khán giả của bạn.
Ưu đãi và khuyến mãi trong thời gian giới hạn: Tạo sự khẩn cấp và độc quyền bằng cách chia sẻ các ưu đãi hoặc khuyến mãi đặc biệt chỉ có sẵn trong suốt thời gian của Câu chuyện.
Nội dung do người dùng tạo: Chia sẻ hoặc giới thiệu các câu chuyện từ khán giả của bạn, như lời chứng thực hoặc ảnh của họ khi sử dụng sản phẩm của bạn, để xây dựng cộng đồng và tính xác thực.
Trêu ghẹo và Xem trước: Sử dụng Câu chuyện để trêu chọc các sản phẩm, sự kiện hoặc thông báo sắp tới, xây dựng dự đoán và thu hút khán giả của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể:
Thêm liên kết vào các câu chuyện truyền thông xã hội của bạn: Điều này đặc biệt hiệu quả trên các nền tảng như Instagram, nơi bạn có thể hướng người xem đến trang web của mình hoặc một trang sản phẩm cụ thể.
Tận dụng lợi thế của bộ lọc địa lý Snapchat: Bộ lọc địa lý tùy chỉnh có thể nâng cao mức độ tương tác của địa phương và khả năng hiển thị thương hiệu, đặc biệt là đối với tiếp thị dựa trên vị trí.
Thêm thẻ vị trí: Thẻ vị trí làm tăng khả năng khám phá Câu chuyện của bạn, thu hút khán giả địa phương hoặc những người quan tâm đến các địa điểm cụ thể.
Thêm đề cập cho các thương hiệu khác và người hâm mộ của bạn: Gắn thẻ tăng cường sự tương tác, thúc đẩy sự hợp tác và đánh giá cao nội dung người hâm mộ.
Thử Video Trực tiếp Khi Tạo Câu chuyện: Video trực tiếp có thể thúc đẩy sự tương tác theo thời gian thực, cung cấp kết nối ngay lập tức, không được lọc với khán giả của bạn.
Mời người theo dõi khám phá thêm với lời kêu gọi hành động rõ ràng: Khuyến khích hành động, chẳng hạn như truy cập trang web, đăng ký hoặc kiểm tra một sản phẩm mới, làm cho Câu chuyện của bạn không chỉ hấp dẫn mà còn tập trung vào chuyển đổi.
Bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội này, bạn có thể tạo ra trải nghiệm hấp dẫn, tương tác và cá tính, gây được tiếng vang với khán giả và củng cố sự hiện diện của thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
- Nội dung tương tác & UGC
Trong năm tới, chúng ta sẽ thấy nhiều sự thay đổi hơn từ nội dung dựa trên văn bản truyền thống sang nội dung tương tác động cung cấp cho người dùng trải nghiệm nhập vai, chẳng hạn như:
– Câu đố và thăm dò ý kiến
– Máy tính nhúng
– Quảng cáo thực tế tăng cường
– Video 360 độ
Đây là một ví dụ tuyệt vời về video 360 VR của National Geographic (hãy nhớ sử dụng chuột hoặc ngón tay của bạn để di chuyển video sang trái, phải, lên, xuống):
- Các ứng dụng chuỗi khối
Theo định nghĩa của Blockgeeks, một chuỗi khối là:
“Một loạt các bản ghi dữ liệu bất biến được đóng dấu thời gian được quản lý bởi một cụm máy tính không thuộc sở hữu của bất kỳ thực thể đơn lẻ nào. Mỗi khối dữ liệu này (tức là khối) được bảo mật và liên kết với nhau bằng cách sử dụng các nguyên tắc mật mã (tức là chuỗi).”
Đây là một đại diện trực quan về cách thức hoạt động của chuỗi khối:
Mặc dù ban đầu tập trung vào tiền điện tử, các công nghệ blockchain và các ứng dụng của chúng có phạm vi rộng hơn nhiều so với chỉ thế giới tài chính. Đây là một vài ví dụ.
Tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) với Blockchain:
– AI có thể nâng cao khả năng của blockchain trong các lĩnh vực như phân tích dữ liệu, bảo mật và tự động hóa.
– Sự tích hợp này có thể dẫn đến các ứng dụng blockchain hiệu quả và thông minh hơn.
– Các nhà tiếp thị có thể tận dụng các giải pháp chuỗi khối được hỗ trợ bởi AI cho các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu, trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Chuỗi khối như một dịch vụ (BaaS):
– BaaS cung cấp cho các doanh nghiệp một nền tảng dễ sử dụng để phát triển và triển khai các ứng dụng blockchain.
– Điều này làm giảm các rào cản gia nhập đối với việc áp dụng blockchain và mở rộng phạm vi tiếp cận của nó đến nhiều doanh nghiệp hơn.
– Các nhà tiếp thị có thể sử dụng nền tảng BaaS để tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết được hỗ trợ bởi blockchain, hệ thống theo dõi chuỗi cung ứng và các giải pháp quản lý dữ liệu an toàn.
Mã thông báo không thể thay thế (NFT) bùng nổ:
– NFT là tài sản kỹ thuật số độc đáo đại diện cho quyền sở hữu các mặt hàng như tác phẩm nghệ thuật, đồ sưu tầm và hàng hóa ảo.
– Sự bùng nổ NFT đã mở ra những cơ hội mới cho các nhà tiếp thị tương tác với cộng đồng, tạo ra những trải nghiệm độc quyền và kiếm tiền từ nội dung kỹ thuật số.
– Các nhà tiếp thị có thể khám phá các chiến dịch dựa trên NFT, quan hệ đối tác tiếp thị có ảnh hưởng và hàng hóa ảo để kết nối với các đối tượng am hiểu công nghệ.
Tăng trưởng tài chính phi tập trung (DeFi):
– DeFi cung cấp các dịch vụ tài chính như cho vay, vay và giao dịch mà không cần trung gian truyền thống.
– Sự tăng trưởng của DeFi đang dân chủ hóa việc tiếp cận các dịch vụ tài chính và phá vỡ các tổ chức tài chính truyền thống.
– Các nhà tiếp thị có thể tận dụng các nền tảng DeFi để tiếp thị tài chính được nhắm mục tiêu, thu hút khách hàng và các chương trình khách hàng thân thiết.
- Cookie của bên thứ nhất và quyền riêng tư dữ liệu
Quy định bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh châu Âu (GDPR) và Đạo luật bảo mật người tiêu dùng (CCPA) của California đã được thông qua thành luật để đặt ra các giới hạn về cách các công ty sử dụng dữ liệu của khách hàng của họ.
Kể từ đó, hàng chục công ty lớn nhất trên thế giới đã bị phạt một khoản tiền cắt bao do vi phạm quyền riêng tư của người dùng, chẳng hạn như:
Amazon – 877 triệu $ Google – 57 triệu $ British Airways – 26 triệu $ 18
Ý nghĩa của luật bảo mật dữ liệu mới đạt được nhiều hơn so với kinh tế. Các nhà tiếp thị hiện đang phải đối mặt với một tình huống luôn là cơn ác mộng lớn nhất của họ: sự kết thúc của cookie của bên thứ ba.
Mặc dù nó được cho là ít thuận tiện hơn so với việc sử dụng dữ liệu của bên thứ ba, nhưng cookie của bên thứ nhất là tiêu chuẩn mới để thu thập dữ liệu người dùng trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư của họ.
Cookie của bên thứ nhất cho phép các thương hiệu thu thập dữ liệu có giá trị về khách hàng của họ mà không vượt quá bất kỳ ranh giới riêng tư nào. Dữ liệu này có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cung cấp các chiến dịch tiếp thị phù hợp và hiệu quả hơn.
Với việc kết thúc các cookie của bên thứ ba – chẳng hạn như các công cụ tiếp thị được sử dụng nhiều nhất để cung cấp năng lượng cho công nghệ của họ – các công ty chỉ có thể dựa vào dữ liệu được thu thập của chính họ.
Trong nỗ lực hợp lý hóa cơ sở hạ tầng quảng cáo kỹ thuật số cồng kềnh và giúp tạo ra một bộ tiêu chuẩn web mở tập trung vào quyền riêng tư của người dùng mới, Google đã thông báo rằng họ sẽ chấm dứt hỗ trợ cookie trình duyệt của bên thứ ba trong trình duyệt Chrome với Hộp cát bảo mật.
Dữ liệu được thu thập bởi những mẩu mã nhỏ này cung cấp một loạt thông tin khổng lồ về sở thích của khách hàng cho bên thứ ba, những người thường bán dữ liệu đó cho một loạt các doanh nghiệp và cá nhân:
Cookie của bên thứ nhất sẽ buộc các nhà tiếp thị phải chú ý đến dữ liệu họ thu thập và cách họ sử dụng nó.
Dưới đây là một số cách tốt nhất, gần đây nhất mà các thương hiệu có thể sử dụng cookie của bên thứ nhất để cải thiện quyền riêng tư dữ liệu trong chiến lược tiếp thị của họ:
Cá nhân hóa trải nghiệm trang web hoặc ứng dụng. Các thương hiệu có thể sử dụng cookie của bên thứ nhất để theo dõi những trang mà người dùng truy cập, những sản phẩm họ xem và những mặt hàng họ thêm vào giỏ hàng của họ. Dữ liệu này có thể được sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng bằng cách hiển thị cho người dùng nội dung và đề xuất sản phẩm phù hợp hơn.
Gửi các thông điệp tiếp thị có mục tiêu. Các thương hiệu có thể sử dụng cookie của bên thứ nhất để phân khúc cơ sở khách hàng của họ và gửi các thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu. Ví dụ, một thương hiệu có thể gửi email cho những khách hàng đã từ bỏ giỏ hàng của họ với lời nhắc hoàn tất việc mua hàng của họ.
Đo lường, đo lường, đo lường. Các thương hiệu có thể sử dụng cookie của bên thứ nhất để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị của họ. Ví dụ, một thương hiệu có thể theo dõi có bao nhiêu người nhấp vào một liên kết trong một email hoặc bao nhiêu người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo.
Có thể cảm thấy như chúng tôi đã lùi lại một bước trong cách chúng tôi thu thập và tận dụng dữ liệu người dùng, nhưng cuối cùng đó là một phương tiện đạo đức hơn để cung cấp thông điệp thương hiệu của bạn đến khán giả theo cách mà họ sẽ dễ tiếp thu hơn.
- Bảo mật trang web
Một ứng cử viên xu hướng tiếp thị kỹ thuật số khác là bảo mật trực tuyến. Cũng giống như quyền riêng tư, bảo mật trang web đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Khi khách truy cập truy cập vào trang web của bạn lần đầu tiên, họ sẽ quyết định về bảo mật của bạn trong vòng vài giây. Nếu họ không cảm thấy an toàn, họ sẽ không ở lại, điều này dẫn đến thời gian dừng thấp hơn, đây là một yếu tố xếp hạng tương đối gần đây của Google.
Điều đó có nghĩa là bạn có thể thấy thứ hạng giảm nếu mọi người không cảm thấy an toàn trên trang web của bạn.
Hơn nữa, với bản cập nhật Core Web Vitals năm 2023, các trang web phải có các trang web an toàn. Từ bây giờ, mức tối thiểu là kích hoạt giao thức HTTPS cho trang web của bạn, giao thức này sẽ hiển thị cho khách truy cập của bạn một biểu tượng ổ khóa nhỏ màu xanh lá cây trong URL:
- Podcasts
Mọi người thích nghe podcast, cho dù họ đến từ các cá nhân hay công ty. Một nguồn tin chỉ ra rằng 80% mọi người sẽ nghe hầu hết các tập podcast.
Và với Google hiện đang hiển thị các tập podcast trực tiếp trong SERPs của nó…
Bạn phải nhấn mạnh hơn vào việc tối ưu hóa podcast của mình.
Ngoài ra, “mọi người được thiết lập để tương tác với các thiết bị hỗ trợ giọng nói thường xuyên hơn, vì vậy podcaster có thể tăng nhận thức về thương hiệu và sự tương tác của khán giả bằng các chiến thuật SEO bằng giọng nói,” bao gồm:
– Chọn một từ khóa cho mỗi tập podcast
– Tạo một trang cụ thể cho mỗi tập
– Tạo một bài đăng trên blog ~300 từ cho mỗi tập
Tuy nhiên, podcast có thể khó khăn đối với các nhà tiếp thị vì người nghe có thể không được nhắc hành động, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin qua email. Trong vài năm tới, các nhà tiếp thị sẽ có cách tiếp cận thân thiện với người dùng hơn sẽ ưu tiên: – Sử dụng một lời kêu gọi hành động cho mỗi tập
– Tóm tắt những điểm chính của tập phim
– Làm cho việc nghe podcast trở nên dễ dàng – điều đó có nghĩa là không yêu cầu đăng ký, tải xuống hoặc bất kỳ vấn đề nào khác chỉ để nghe một tập
- Quảng cáo tự nhiên & Quảng cáo theo ngữ cảnh
Có bất ngờ khi nói rằng mọi người ghét quảng cáo trực tuyến không?
Không nên như vậy, xem xét rằng 31% người Mỹ sử dụng trình chặn quảng cáo để tránh quảng cáo, điều này buộc các nhà tiếp thị phải thử các kênh mua lại mới.
Trong số nhiều lựa chọn có sẵn, một số trong đó chúng tôi đã đề cập ở đây, các nhà tiếp thị đã tìm thấy quảng cáo tự nhiên.
Quảng cáo tự nhiên là một loại quảng cáo kỹ thuật số không gián đoạn, trong đó quảng cáo kết hợp liền mạch với thiết kế của trang web mà nó được xuất bản. Người tiêu dùng thường không thể phân biệt quảng cáo gốc với nội dung kỹ thuật số mà chúng hiển thị – do đó có tên “bản địa”:
Quảng cáo theo ngữ cảnh là một loại xu hướng tiếp thị kỹ thuật số khác đặt quảng cáo bên cạnh nội dung có liên quan. Điều này trái ngược với nhắm mục tiêu theo hành vi, theo dõi hoạt động trực tuyến của người dùng và hiển thị cho họ quảng cáo dựa trên lịch sử duyệt web và sở thích của họ.
Quảng cáo theo ngữ cảnh đang ngày càng trở nên phổ biến như một cách để tiếp cận người tiêu dùng với các quảng cáo có liên quan mà không xâm phạm quyền riêng tư của họ. Đặc biệt, nó đã sẵn sàng để trở thành điều lớn lao tiếp theo trong tiếp thị vì những lý do sau:
– Nó hiệu quả hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo theo ngữ cảnh có nhiều khả năng được nhấp vào và ghi nhớ hơn là quảng cáo hành vi. Điều này là do chúng phù hợp hơn với nội dung mà người tiêu dùng đang xem.
– Nó thân thiện với quyền riêng tư hơn. Quảng cáo theo ngữ cảnh không yêu cầu các nhà tiếp thị theo dõi hoạt động trực tuyến của người dùng. Thay vào đó, nó dựa vào nội dung của trang mà người dùng đang xem để xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị. Điều này làm cho nó trở thành một giải pháp thay thế thân thiện với quyền riêng tư hơn cho việc nhắm mục tiêu theo hành vi.
– Nó có khả năng mở rộng hơn. Quảng cáo theo ngữ cảnh có thể được sử dụng để tiếp cận nhiều đối tượng trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này là do nó không giới hạn ở các trang web hoặc ứng dụng cụ thể.
- Quảng cáo IoT
“Internet of the Things” (IoT) đã gây ra rất nhiều tiếng ồn trong thập kỷ qua. Để hiểu vị trí của nó trong danh sách xu hướng tiếp thị kỹ thuật số này, hãy nhanh chóng xác định nó:
IoT đại diện cho một mạng lưới các thiết bị, từ ô tô thông minh đến thiết bị gia dụng đến công nghệ đeo được, được kết nối giữa nhau và Internet. Trong mạng này, các thiết bị được kết nối có thể thu thập, chia sẻ và phân tích thông tin và tạo ra các hành động đồng bộ.
Một vài ví dụ về IoT là:
– Điều khiển bộ điều nhiệt gia đình từ xa bằng ứng dụng di động – – DHL theo dõi các phương tiện và giám sát kho hàng bằng cách sử dụng các cảm biến môi trường để tối ưu hóa quy trình của chúng
– Một bàn chải đánh răng thông minh khuyến khích thói quen đánh răng tốt – Một máy theo dõi sức khỏe báo cáo về nhiều loại sinh trắc học và sẽ liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu cần
– Một chiếc tủ lạnh thông minh viết một danh sách hàng tạp hóa
– Quảng cáo IoT liên quan đến việc kết nối màn hình kỹ thuật số với các sản phẩm và dịch vụ cụ thể để thông báo cho khách hàng về chúng. Điều này hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ các cảm biến được cài đặt trên màn hình kỹ thuật số và sau đó sử dụng dữ liệu này để cá nhân hóa quảng cáo cho khách hàng.
Ví dụ, Tide hợp tác với Amazon để tận dụng các nút Dash của Amazon. Khách hàng sẽ gắn nút vật lý này vào máy sấy của họ và khi chất tẩy rửa gần hết, khách hàng chỉ cần nhấn nút và một gói mới sẽ được giao đến nhà của họ:
Và, tất nhiên, quảng cáo tìm kiếm địa phương của Google sử dụng tốt IoT trong quảng cáo. Khi mọi người tìm kiếm cục bộ trên điện thoại thông minh của họ, họ sẽ được hiển thị các quảng cáo có liên quan dựa trên vị trí hiện tại của họ
Bây giờ hãy chỉ hy vọng rằng những thiết bị này không bắt đầu đọc được suy nghĩ của chúng ta…
- Quảng cáo TV được kết nối & Quảng cáo tự phục vụ
Quảng cáo TV kết nối (CTV) hiện là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường quảng cáo kỹ thuật số và nó đã sẵn sàng để tiếp tục tăng nhanh chóng trong năm tới.
Theo eMarketer, chi tiêu quảng cáo CTV ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ đạt 29,29 tỷ đô la vào năm tới và trong vòng vài năm tới sẽ gần với sự phân chia 50-50 giữa chi tiêu quảng cáo truyền hình truyền thống và CTV:
Một trong những động lực chính của sự phát triển CTV là việc ngày càng áp dụng các dịch vụ phát trực tuyến: 85% hộ gia đình Hoa Kỳ hiện có ít nhất một thuê bao phát trực tuyến. Lời cuối cùng về các xu hướng mới trong tiếp thị kỹ thuật số
Đối với bất kỳ ai trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, thay đổi là một phần không thể thiếu trong công việc. Bạn phải đi trước cuộc chơi và cố gắng nắm bắt các công nghệ, công cụ và nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số mới để đạt được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Điều này không có nghĩa là các kỹ thuật tiếp thị trường học cũ không còn phù hợp nữa, nhưng sự kết hợp của cả xu hướng tiếp thị cũ và hiện tại là một chiến lược thận trọng. Các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số quan trọng như Position Zero và quảng cáo IoT có thể cung cấp cho các thương hiệu và nhà tiếp thị những hiểu biết và cơ hội thành công chưa từng có.
Hy vọng thông qua những nội dung đã được chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn đọc biết thêm về những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mà bạn không thể bỏ qua.
Để được giải đáp những thắc mắc liên quan hoặc có nhu cầu tư vấn cụ thể vấn đề liên quan đến sản phẩm cũng như về sức khỏe bản thân đang gặp phải, quý khách hàng có thể liên hệ với đường dây nóng của CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI EHERBAL : 1900 98 99 63 / 084 675 19 19. Các tổng đài viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ cho quý khách.